Liên kết

Tiêu điểm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 17650

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1613782

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì ở website này?

Tra điểm

Đọc tin tức

Xem hình ảnh

Tất cả các ý trên

Tin mới

Ảnh mới

Hỗ trợ Online

Quản trị

Name: Hồ Phúc
Ban giám hiệu

Name: Trường

Thi tốt nghiệp 4 môn phù hợp với nhiều vùng miền

Thứ tư - 08/01/2014 20:56
Thi tốt nghiệp 4 môn phù hợp với nhiều vùng miền

Thi tốt nghiệp 4 môn phù hợp với nhiều vùng miền

Gương mặt giáo viên tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi, thầy Lê Đình Diệp - Trường THPT Bình Sơn - góp ý cho dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT:


Tôi đã đọc kỹ 2 phương án trong dự thảo và với quan điểm cá nhân, tôi lựa chọn phương án 1. Đó là: Thí sinh thi 4 môn, gồm: 2 môn bắt buộc: Toán và Ngữ văn; 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý và Lịch sử.

Học sinh có thể đăng ký thi môn Ngoại ngữ với đề ra theo chương trình 7 năm hiện hành để được cộng điểm khuyến khích vào điểm xét tốt nghiệp. 
 
Dự kiến: Bài thi môn Ngoại ngữ đạt 9,0 điểm trở lên được cộng 2,0 điểm; đạt 7,0 điểm trở lên được cộng 1,5 điểm; đạt 5,0 điểm trở lên được cộng 1,0 điểm.

Lý do: Mặt dù chương trình học ở các cấp học được Bộ GD&ĐT giảm tải bằng kéo dài thời gian và bỏ một số nội dung ở các môn học, nhưng không vì thế mà nhẹ đối với việc học của học sinh. Số môn thi tốt nghiệp ít lại và có 2 môn tự chọn phù hợp với năng lực của học sinh sẽ giúp các em bớt gánh nặng về học tập

Phương án này cũng thuận lợi về thời gian cho học sinh ôn luyện nhiều hơn kiến thức sách giáo khoa để thi ĐH, CĐ vò thi tốt nghiệp THPT và ĐH chỉ cách nhau 1 tháng. Bên cạnh đó, phù hợp với nhiều vùng miền, nhất là miền núi và hải đảo

Thi tốt nghiệp là ghi nhận hoàn thiện chương trình phổ thông. Do đó, việc tổ chức thi theo phương án 1 kết hợp với điểm trung bình các môn năm cuối cấp để xét tốt nghiệp là phù hợp, nhưng phải đảm bảo tính khách quan, công tâm.

Tuy nhiên, thực tế ở các trường học hiện nay đối với các môn "có thi thì có học, không thi thì không học", điều này ảnh hưởng đến mục tiêu giáo dục của nhà nước ta. 

Do đó, theo tôi, nên chăng lấy điểm trung bình cộng của 3 năm học (hoặc năm cuối cấp tính hệ số 2) cộng với các môn thi để xét tốt nghiệp THPT.
(Nguồn Báo GD-TĐ)

Tác giả bài viết: btp

Nguồn tin: (Nguồn Báo GD-TĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên